ในปี 2015 ปอร์เช่ สามารถสร้างยอดจำหน่ายทั่วโลกได้กว่า 225,000 คัน

ในปีที่ผ่านมาถือว่าเป็นระยะเวลาแห่งความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมสูงสุดของ Dr. Ing. h.c. F. Porsche AG ด้วยยอดการส่งมอบรถยนต์ ปอร์เช่ ( Porsche )ถึง 225,121 คัน ให้แก่ลูกค้าทั่วโลกในปี 2015 ที่ผ่านมา สร้างสถิติใหม่ให้แก่บริษัท ด้วยยอดการจำหน่ายที่สูงขึ้นถึง 19% จากปี 2014 เอาชนะสถิติเดิมที่ 189,849 คัน

ศักยภาพของแบรนด์ ปอร์เช่ ( Porsche )

“ตัวเลขดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของแบรนด์ ปอร์เช่ ( Porsche )ซึ่งสร้างความประทับใจให้แก่ผู้ขับขี่รถยนต์ทั่วโลกด้วยรถยนต์ปอร์เช่หลากหลายรุ่น ที่ได้รับการเปิดตัวในช่วงระยะเวลาไม่กี่ปีที่ผ่านมา” Dr. Oliver Blume, ประธานกรรมการบริหารของ Porsche AG ได้กล่าวอีกว่า “การมุ่งเน้นไปที่การวิจัยและพัฒนา คุณภาพการผลิต และกระบวนการขาย ที่ตอบสนองความต้องการและเข้าถึงความเป็นรถสปอร์ตอย่างแท้จริง คือสิ่งที่เราคำนึงถึงอยู่เสมอ” ตัวเลขยอดการส่งมอบที่ได้เป็นสิ่งตอบแทนที่บ่งบอกถึงความสำเร็จของปอร์เช่ ( Porsche )”แต่สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าสำหรับพวกเรา คือ ความศรัทธาที่ลูกค้ามอบให้ จากยอดจำหน่ายและความมั่นคงของบริษัท”

ตำนานแห่งรถสปอร์ตของ ปอร์เช่ 911

ตำนานแห่งรถสปอร์ตของ ปอร์เช่ 911 ( Porsche 911 )สามารถทำสถิติยอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นสูงกว่าปีที่ผ่านมาถึง 4% ด้วยจำนวนรถที่ส่งมอบกว่า 32,000 คัน “ถึงแม้ว่าในปีที่ผ่านมานั้นจะมีการเปลี่ยนรุ่นรถยนต์ใหม่ก็ตาม แต่ตัวเลขการเติบโตดังกล่าว แสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่และเสน่ห์ของปอร์เช่ 911 ที่ไม่เคยเสื่อมคลาย” Detlev von Platen สมาชิกบอร์ดบริหารส่วนงานขายและการตลาดของ Porsche AG กล่าว รถยนต์ ปอร์เช่ 911 ใหม่ ( Porsche 911 ) ซึ่งมี ปอร์เช่ 911 เทอร์โบ ( Porsche 911 Turbo ) เป็นรุ่นสูงสุด ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่ายในทวีปยุโรปช่วงปลายเดือนมกราคม 2016 นี้ จะเป็นรถที่ช่วยเพิ่มยอดจำหน่ายและรักษาสถิติของปอร์เช่ให้ยังคงเติบโตต่อไปเช่นเดิม

รถยนต์กลุ่ม SUV

เห็นได้อย่างชัดเจนว่า อัตราการเติบโตของผู้ใช้รถยนต์กลุ่ม SUV นั้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นรถรุ่นที่สร้างยอดจำหน่ายสูงสุดให้แก่ปอร์เช่หลังจากการเปิดตัวเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสายพันธุ์รถสปอร์ตจากประเทศเยอรมนี ด้วยยอดส่งมอบมากกว่า 80,000 คันทั่วโลก รถยนต์ ปอร์เช่ มาคันน์ (Porsche Macan) ได้กลายเป็นรถยนต์ปอร์เช่ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดเพียงในปีแรกที่เปิดตัว ตามติดด้วย ปอร์เช่ คาเยนน์ (Porsche Cayenne) ยอดจำหน่าย 73,119 คัน เมื่อเปรียบเทียบกับตัวเลขในปีที่ผ่านมานั้น ปอร์เช่มาคันน์ (Porsche Macan) และ ปอร์เช่คาเยนน์ (Porsche Cayenne) มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นในอัตราการเติบโตที่สูงมาก

รถยนต์ปอร์เช่เคย์แมน (Porsche Cayman)

รถยนต์ปอร์เช่เคย์แมน (Porsche Cayman) มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นเล็กน้อยที่ 1% ในส่วนของรถยนต์ ปอร์เช่ พานาเมร่า (Porsche Panamera) และรถยนต์ปอร์เช่บ็อกซเตอร์ (Porsche Boxster) มียอดจำหน่ายลดลงเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ผลจากการที่รถยนต์ดังกล่าวกำลังจะถึงกำหนดการเปลี่ยนรุ่นใหม่ซึ่งบริษัทคาดการณ์ว่าในปี 2016 จะสามารถเพิ่มยอดการจำหน่ายได้มากยิ่งขึ้นในอนาคต โดยรถยนต์ปอร์เช่บ็อกซเตอร์ (Porsche Boxster) และรถยนต์ปอร์เช่เคย์แมน (Porsche Cayman) จะได้รับการเปลี่ยนชื่อรุ่นใหม่เป็น 718 ซึ่งจะยังคงใช้พื้นฐานทางวิศวกรรมร่วมกันเช่นเดิม

นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ เมื่อบริษัทสามารถสร้างยอดการจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ในประเทศจีนเป็นอันดับ 1 ตลอดปี 2015 ที่ผ่านมาได้สูงสุดถึง 58,009 คัน เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2014 พบว่ามีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 24% อันดับที่ 2 คือประเทศสหรัฐอเมริกาด้วยยอดจำหน่าย 51,756 คัน ที่อัตราการเติบโตเพิ่มขึ่น 10% ในส่วนของทวีปยุโรปมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 24% ด้วยยอดจำหน่ายรวม 75,354 คัน โดยยอดสูงสุดตกเป็นของประเทศเยอรมนีที่จำนวนยอดส่งมอบ 28,953 คัน (เพิ่มขึ้น 21%)

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ ปอร์เช่อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยเท่านั้น ที่มีศูนย์บริการมาตรฐานและทีมวิศวกรที่มากประสบการณ์ ซึ่งได้รับการฝึกอบรมจากทางโรงงานปอร์เช่ประเทศเยอรมนีโดยตรงพร้อมการันตีด้วยรางวัล Porsche Service Excellence Award จากการตรวจสอบคุณภาพประจำปี รวมถึงทีมวิศวกรที่ได้รับการรับรองและผ่านการทดสอบจากโรงงานในระดับเหรียญทอง (Zertifizierter Porsche Techniker – Gold Expert) ซึ่งเป็นมาตรฐานสูงสุดของปอร์เช่คอยให้บริการรถปอร์เช่ของท่าน ตามนโยบายหลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ” หรือ “AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อก้าวเข้าสู่คำว่า AAS The Name you can Trust ความไว้วางใจที่ให้คุณได้มากกว่า ตลอดระยะเวลาดำเนินการมา กว่า 30 ปี สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Porsche Centre Bangkok ถ.วิภาวดีรังสิต โทร. 02-522-6655

Porsche Centre Pattanakarn ถ.พัฒนาการ โทร. 02-369-1111

Porsche City Showroom Siam Paragon ชั้น 2 โทร. 02-610-991


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |