ไฮลักซ์ รีโว่ คาราวานทริป บทพิสูจน์จริงระดับโลก กรุงเทพ – อิตาลี (Day 3)

ทานข้าวเช้ากันที่โรงแรม Hua Fa ในเวลา 7 โมงเช้า แล้วก็ออกเดินทางกัน โดยมีเป้าหมายของวันที่เมืองตงชวน การเดินทางของเราวันนี้จะไปตามเส้นทางไฮเวย์กรุงเทพ – คุนหมิง กับระยะทาง 700 กิโลเมตร เดินทางยาวกันอีกวัน

ไฮลักซ์ รีโว่ คาราวานทริป วันที่ 3

เส้นทางจะเป็นถนนไฮเวย์สองถึงสี่เลน ถนนดีตลอดเส้นทาง คาราวานไฮลักซ์ รีโว่ วิ่งไปอย่างราบรื่น ผ่านไปทางขุนเขา และบรรยากาศอันเขียวชอุ่มระหว่างทาง ผ่านเมืองพูเอ๋อ ซึ่งแต่ก่อนเรียกว่าเมืองซือเหมา แต่ด้วยความที่ชาพูเอ๋อดัง จึงเปลี่ยนชื่อเมืองตามชาเสียอย่างนั้น

เส้นทางวิ่งบางช่วงมีรถวิ่งกันพอสมควร บางครั้งต้องมีการชะลอ เนื่องจากรถจีนชะลอเพื่อลดความเร็วกันบ่อย โดยเฉพาะบางช่วงที่รถด้านหน้าเบรกหรือบริเวณหน้าอุโมงค์ที่มีการจำกัดความเร็ว จึงต้องเบรกกันทั้งคาราวาน เหตุการณ์นี้เจอบ่อยมากสำหรับวันนี้ แรกๆ ก็เสียวๆ นะ แต่หลังๆ เริ่มมั่นใจมากขึ้นกับระบบเบรกของ Hilux Revo จากการสังเกตุระหว่างทางจะมีเนินหินเป็นทางให้รถที่เบรกแตกวิ่งขึ้นไปเป็นระยะ น่าจะมีเหตุการณ์บ่อยถึงได้ทำทางรองรับไว้กันทีเดียว

มีการจอดแวะเติมน้ำมันกันระหว่างทาง และเปลี่ยนถ่ายเสบียงกันนิดหน่อย ดีเซลที่นี่ราคาลิตรละ 5.7 หยวน เจอรถโตโยต้า Tundra มาจอดประชิด เรียกสีสันให้ทีมสื่อได้พอสมควร

จากนั้นก็ออกเดินทางกันต่อเพื่อที่จะไปทานข้าวที่เมืองโมเจียง พอลงมามีการจ่ายค่าทางด่วนไป 155 หยวน และแวะกินข้าวบริเวณติดกับจุดลงทางด่วนเลย เป็นร้านบ้านๆ แต่อาหารอร่อย ทั้งไก่ดำ ปลา และอื่น ๆ อีกหลายอย่าง

อิ่มแล้ว คาราวานก็เคลื่อนทัพลุยต่ออีก 500 กิโลเมตร แต่ก่อนนั้นก็แวะถ่ายภาพกันที่สะพานหงเหอกันก่อน เป็นความทรงจำดีๆ ที่ทั้งคนและรถได้เป็นส่วนหนึ่งของกันและกันในคาราวานครั้งนี้ สะพานนี้ในอดีตได้ชื่อว่าเป็นสะพานที่มีตอม่อสูงที่สุดในโลก แต่ปัจจุบันนี้ได้ถูกที่ปารีสและอีกหลายๆ ที่ทำลายสถิติไปแล้ว

คาราวานไฮลักซ์ รีโว่ ยังคงเดินทางต่อไป ถนนหนทางวันนี้เหมือนวิ่งอยู่บนทางด่วนเกือบตลอดกว่า 700 กิโลเมตร ที่เราอาจจะต้องทำเวลากัน เพราะจะได้ถึงก่อนดึก ก่อนถึงเมืองปลายทางของวัน ถนนเป็นแบบสองเลนสวนบนทางเขาเวลาแซง คันนำจะมีการแจ้งผ่านวิทยุ แล้วจึงมีการเร่งเครื่องกันเป็นระยะ มีการแซงเมื่อจำเป็น เพราะทางก็แคบ เราจึงต้องเร่งแซงรถบรรทุกที่วิ่งช้าเพื่อทำเวลากัน แต่ไฮลักซ์ รีโว่ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง

การเดินทางได้อ้อมทางเมืองคุนหมิงเพื่อไปยังจุดหมายปลายทางประจำวันต่อไป วิวระหว่างทางเริ่มสวยงามขึ้นเรื่อยๆ มีบ้านเรือนลดหลั่นกันตามแนวเขาสีเขียวชอุ่ม บางช่วงเป็นเวิ้งทิวเขากับการทำไร่ขั้นบันได ในช่วงสุดท้ายของวัน จัดว่าดีงามมากจริงๆ

บางช่วงเป็นทางขรุขระลูกรัง มาทดสอบช่วงล่างของไฮลักซ์ รีโว่บ้าง แต่ก็ผ่านไปได้อย่างราบรื่น

เวลาสองทุ่ม คาราวานก็มาถึงเมืองตงชวนอย่างสวัสดิภาพ ซึ่งจะพักกันที่นี่ในคืนนี้

เมืองตงชวน (Dongchuan) หรือหงถู่ตี้ (Hongtudi) หงถู่ตี้ แปลว่า แผ่นดินสีแดง เป็นอำเภอที่อยู่ในเขตปกครองของจังหวัดคุนหมิง อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของมณฑลยูนนาน มีภูมิประเทศเป็นทิวเขาสลับซับซ้อน ชาวบ้านประกอบอาชีพปลูกข้าวสาลีมันสำปะหลัง พืชผัก และดอกไม้นานาพันธุ์ ในเดือนกันยายน จะเป็นช่วงที่ดอกมัสตาร์ดและดอกไม้หลากหลายพันธุ์บาน ทำให้เกิดสีสันมากมายของดอกไม้ตัดกับดินสีแดงเข้ม

แต่เรามากันเดือนมิถุนายน จะสวยแบบไหนหรือแค่ไหนเดี๋ยวพรุ่งนี้รู้กัน


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |