ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ ก้าวสู่ปีที่ 50 จัดกิจกรรม “ รักษ์ช้าง รักษ์ไทย กับ ไทยรุ่ง ” ณ บ้าน ช.ช้างชรา จ.กาญจนบุรี

บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำการออกแบบและผลิตรถยนต์อเนกประสงค์ของไทย เดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาสก้าวเข้าสู่ปีที่ 50 ของการก่อตั้งบริษัทฯ จึงจัดกิจกรรม “ รักษ์ช้าง รักษ์ไทย กับ ไทยรุ่ง ” ที่ศูนย์อนุรักษ์ช้างกาญจนบุรี (บ้านช.ช้างชรา) เพื่อเป็นการสร้างจิตสำนึก และเพื่อให้เห็นความสำคัญในการอนุรักษ์ช้าง ซึ่งเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองของไทยมาเป็นระยะเวลายาวนาน

 

จากวันนั้นถึงวันนี้ของ บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน)

 

บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นมาในปี พ.ศ. 2510 โดยคุณวิเชียร เผอิญโชคโดยในช่วงแรกใช้ชื่อว่าห้างหุ้นส่วนจำกัดไทยรุ่งวิศวกรรม เพื่อผลิตชิ้นส่วนและตัวถังรถยนต์เป็นหลักได้ใช้ประสบการณ์ และความชำนาญออกแบบดัดแปลงตัวถังรถบรรทุกอีซูซุรุ่นต่างๆ ให้เหมาะสมกับความต้องการของผู้ใช้คนไทยโดยทำการออกแบบห้องโดยสารของรถบรรทุกให้มี ขนาดใหญ่กว้างและสูงโปร่งขึ้นจากเดิมพร้อมทั้งขยายขนาดกระบะบรรทุกให้กว้างกว่าเดิม ทำให้สามารถบรรทุกของได้มากขึ้น

ปี 2516 ตั้งโรงงานประกอบ คือ บริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด รับจ้างต่อตัวถังรถกระบะและผลิตอะไหล่ จนในที่สุดจึงได้ดัดแปลงรถกระบะให้มีที่นั่งในห้องโดยสาร เพิ่มขึ้น ด้วยการตัดส่วนกระบะทำห้องโดยสารเพิ่มที่นั่งอีก 1 แถว กลายเป็นรถกระบะแบบ 2 ตอน 4 ประตู ขึ้นเป็นครั้งแรกของประเทศไทยเมื่อปีพ.ศ. 2522 โดยเรียกรถดัดแปลงรุ่นนี้ว่า “ดับเบิ้ล แค็บ” จากจุดเริ่มต้นดังกล่าว ส่งผลให้ไทยรุ่งได้มีโอกาสเป็นผู้ริเริ่มผลิตรถยนต์ดัดแปลง สเตชั่นวากอน เครื่องยนต์อีซูซุ ภายใต้เครื่องหมายการค้า TR ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2522 จนได้รับการยอมรับและให้ความไว้วางใจจากบริษัท อีซูซุมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัดในขณะนั้นให้เป็นผู้ประกอบรถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่งภายใต้ชื่อ TR Adventure จากนั้น พ.ศ. 2543 โดยความร่วมมือจากบริษัท สยามนิสสัน ได้ประกอบรถอเนกประสงค์ 7 ที่นั่งภายใต้ชื่อ TR Xciter และปีพ.ศ.2550 ได้รับการสนับสนุนจากบริษัท เชฟโรเล็ต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกอบรถยนต์อเนกประสงค์ 7 ที่นั่ง ภายใต้ชื่อ TR Allroader จนปัจจุบัน ได้นำรถ Toyota มาประกอบเป็นรถ TR TRANSFORMER

 

 

 

และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาส ก้าวสู่ปีที่ 50 ของการก่อตั้งบริษัทฯ ทางบริษัท ไทยรุ่ง ยูเนี่ยนคาร์ จำกัด (มหาชน) จึงได้จัดกิจกรรม CSR “ รักษ์ช้าง รักษ์ไทย กับไทยรุ่ง” ซึ่งในการจัดกิจกรรมครั้งนี้เดินทางโดยคาราวานรถยนต์ TR TRANSFORMER โดยเริ่มต้นออกเดินทางจากบริษัท ไทยรุ่งยูเนี่ยนคาร์ จำกัด(มหาชน) สำนักงานใหญ่ เขตหนองแขม มุ่งหน้าสู่ ศูนย์อนุรักษ์ช้างกาญจนบุรี (บ้าน ช.ช้างชรา) ตำบลวังด้ง อำเภอเมืองกาญจนบุรี ใช้เส้นทางถนนเพชรเกษม เบี่ยงเข้าทางหลวงหมายเลข 323 มุ่งสู่จังหวัดกาญจนบุรี แวะเติมพลังก่อนเริ่มกิจกรรมที่ “ร้านครัวผักหวานบ้าน” โดยมีเมนูแนะนำคือผัดผักหวานไฟแดง และแกงป่าปลาคังรสเด็ด เมื่ออิ่มท้องแล้ว จึงออกเดินทางเข้าสู่ ศูนย์อนุรักษ์ช้างกาญจนบุรี (บ้าน ช.ช้างชรา)

สำหรับความเป็นมาของศูนย์อนุรักษ์ช้างกาญจนบุรี (บ้าน ช.ช้างชรา) ก่อตั้งโดยนายสัตวแพทย์สามารถ ประสิทธิ์ผล หัวหน้ากลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งได้มองเห็นสภาพปัญหาของช้างที่เกิดขึ้น ทั้งปัญหาช้างบาดเจ็บ ช้างชราที่ประสบปัญหาในการดูแลสุขภาพ ช้างเร่ร่อน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นช้างด้อยโอกาสไม่สามารถทำงานตามปางช้างได้ จึงก่อตั้งศูนย์อนุรักษ์ช้างแห่งนี้ เพื่อเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เป็นสถานที่เลี้ยงดูช้างวัยเกษียณ เป็นที่พักของช้างเร่ร่อน ซึ่งให้คนกับช้างได้ใกล้ชิดและเรียนรู้และเรียนรู้การใช้ชีวิตซึ่งกันและกัน ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติที่งดงามของจังหวัดกาญจนบุรี โดยคณะสื่อมวลชนได้เข้าฟังบรรยายเกี่ยวกับความเป็นมา การดูแลสุขภาพและความปลอดภัยของช้างใน บ้าน ช.ช้างชรา แห่งนี้ และร่วมทำกิจกรรมต่างๆ อาทิ ป้อนข้าวเหนียวยัดยาให้กับช้างป่วย ป้อนอาหารและผลไม้ให้ช้าง รวมถึงร่วมกิจกรรมอาบน้ำช้าง เป็นต้น

 

เมื่อเสร็จกิจกรรมจากศูนย์อนุรักษ์ช้างกาญจนบุรี (บ้าน ช.ช้างชรา) จึงเดินทางต่อเข้าสู่ที่พักคืนนี้ ครอสทู ริเวอร์แคว รีสอร์ท (X2 River Kwai Resort) รีสอร์ทริมแม่น้ำแควน้อย ตกแต่งสไตล์อินดัสเทรีล ผสมผสานวัสดุระหว่างไม้และเหล็กได้อย่างลงตัว สามารถชมทัศนียภาพของแม่น้ำแควน้อยได้อย่างไม่มีอะไรมาบดบัง คณะสื่อมวลชนจะได้พักผ่อนกันตามอัธยาศัย และเตรียมตัวสนุกสนานกับงานเลี้ยงขอบคุณสื่อมวลชนในธีมผ้าขาวม้า ก่อนจะจบทริป และปิดกิจกรรม “รักษ์ช้าง รักษ์ไทย กับไทยรุ่ง”

 

TR TRANSFORMER ll

 

 


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |



Warning: First parameter must either be an object or the name of an existing class in /home/iamadmin/domains/iamcar.net/public_html/wp-content/themes/iamcar/template-parts/content-single.php on line 79