วัยหยุดแสนสุขใจ…เที่ยวใกล้กรุง ณ ระยอง…ฮิ!!!

จังหวัดระยอง เมืองที่อุดมสมบูรณ์ด้วยทรัพยากรทางธรรมชาติ มีสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจหลายแห่ง ทั้งเกาะน้อยใหญ่ น้ำทะเลก็สวยใสงดงาม พืชพรรณผลไม้ยังมีมากมายหลากหลายชนิดให้เลือกอิ่มอร่อย อาหารทะเล กุ้ง หอย ปู ปลา ก็สดใหม่ เมืองระยองจึงแหล่งท่องเที่ยวเป็นอันดับต้นๆ ที่นักท่องเที่ยวสายชิมต่างให้ความสนใจมาเยือน

ไปหาสถานที่ท่องเที่ยวสูดอากาศบริสุทธิ์กันก่อนดีกว่าที่….

 ทุ่งโปรงทอง

เคยได้ยินว่า…เค้าเล่าว่า….ก็ไม่เท่ากับมาให้เห็นด้วยตาตัวเอง ขับรถออกจากกรุงเทพแต่เช้ามุ่งหน้าสู่จุดหมายแรก “ทุ่งโปรงทอง”  ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติที่เป็นป่าชายเลนผืนใหญ่ขนาด 6000 ไร่ มีทางเดินเป็นสะพานไม้เป็นระยะทางทั้งหมด 1 กิโลเมตร ระหว่างทางมีต้นไม้ชายเลนมากมายหลายชนิด ถ้าเดินตามทางเข้ามาประมาณ 200 เมตรจะเจอกับทุ่งโปรงทอง รับรองว่าเหล่าตัวแม่ฮิปสเตอร์มาแล้วต้องชอบ แนะนำว่าไปช่วงบ่ายจะสวยมาก

 

 

 

 

 

 เขาแหลมหญ้า

ไหนๆ ก็ออกกำลังขากันมาแต่เช้าแล้ว ไปต่อกันที่เขาแหลมหญ้า ที่นี่ทะเลสวย น้ำใส มีบ้านพักหรือถ้าใครขาลุยจะมากางเต้นท์ที่นี่ก็เปิดพื้นที่ให้บริการ แต่ไม่รับจองก่อน ให้สิทธิ์คนที่มาถึงก่อนเท่านั้น เพราะฉะนั้นถ้าอยากได้พื้นที่ดีๆ ก็มาเร็วๆนะคะ และสำหรับมุมมหาชนของที่นี่ คือ หอคอยสีขาวที่อยู่ติดกับสะพาน เรียกได้ว่าใครที่มาเขาแหลมหญ้าและไม่ได้ถ่ายรูปกับหอคอยนี้ถือว่ามาไม่ถึง อุทยานแห่งนี้เปิดตั้งแต่ 6 โมงเช้าเลย สำหรับใครที่ไม่ได้พักในอุทยานก็สามารถขับรถมาดูพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าได้เลย นอกจากนี้ยังมีเส้นทางให้ศึกษาธรรมชาติอีกด้วย ใครรักทะเลและภูเขา ขอแนะนำว่า เขาแหลมหญ้าคือคำตอบที่ใช่

 

 

ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ เมืองช้าง

หลังจากใช้กำลังขากันเป็นที่พอใจแล้ว ก็ขับรถเข้าเมืองหาอะไรเติมพลังกันหน่อย ครั้งนี้เราแวะทานก๋วยเตี๋ยวเรือเมืองช้างกัน เห็นคนเยอะๆ แสดงว่าต้องมีอะไรดี เลยขอชิมสักชาม ราคาอยู่ที่ธรรมดา 15 พิเศษ 30 บาท รสชาติกลางๆ ลูกชิ้นอร่อย ถือว่าผ่าน

 

 

 ปตท.สาขาตะพง จ.ระยอง

ก่อนกลับกรุงเทพแวะ ปตท.สาขาตะพง กันสักหน่อย ปตท.สาขานี้กว้างขวาง มีบริการทั้งน้ำมันและก๊าซ รวมไปถึงร้านอาหารต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟอเมซอลที่ออกเมนูใหม่ๆ มาให้เราลิ้มลองอยู่เรื่อยๆ ร้านบิงชูเย็นชื่นใจชื่อ “ร้านหยก” หรือใครจะทานของหนักเป็นประเภทข้าว ปั้มนี้ก็มีร้านไว้ให้บริการ

 

 

 




Warning: First parameter must either be an object or the name of an existing class in /home/iamadmin/domains/iamcar.net/public_html/wp-content/themes/iamcar/template-parts/content-single.php on line 79