ปักหมุด!ของเด็ดตลาดนนท์

Ep.นี้จะพาเพื่อนๆไปตะลุย “ตลาดนนท์” กันค่ะ เป็นตลาดที่เค้าว่ากันว่าของเด็ดๆ เพียบ!! เราตามไปดูกันค่ะว่าตลาดนนท์มีอะไรบ้างที่ว่าเด็ด!

ร้านแรก เป็นร้านน้ำที่มีความคลาสสิคและเก่าแก่มากๆ เรียกได้ว่าในยุคนี้หาร้านน้ำตู้แบบนี้ได้ยาก ร้านนี้กินตั้งแต่แก้วละ 5 บาท จนตอนนี้แก้วละ 20 บาทแล้วจ้าา มีน้ำเก็กฮวย และน้ำใบบัวบก ปั่นเย็นๆ ชื่นใจ รสชาติหวานกำลังดี
พิกัด: อยู่ติดที่จอดรถตรงข้ามตลาด ใกล้ๆสี่แยกค่ะ

 

ร้านที่สอง  ร้าน “แม่ประเชิญ” ความพิเศษของร้านนี้อยู่ที่ลอดช่องใบเตย นี่แม่ค้าทำเองสดๆ กระทิก็หวานหอมฟินมากๆ ความอร่อยไม่แพ้ลอดช่องเจ้าดังกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีทับทิมกรอบ เฉาก๊วย ซาหริ่ม อีกด้วย ราคาถุงละ 20 บาท ค่ะ อร่อยทุกอย่างจัดค่ะ!!
พิกัด : จากร้านน้ำม่ะกี้เดินข้ามถนนตรงโรงรับจำนำมา ตรงเข้าตลาดซอยแรกเดินเข้ามานิดหน่อย จะเจอร้านอยู่ขวามือค่ะ ใกล้ๆร้านขายหมูสดค่ะ

 

ร้านที่สาม ข้าวเหนียวมูล “แม่ประไพศรี” ชื่อนี้การันตีความอร่อยอยู่แล้ว ร้านนี้นอกจากจะขายข้าวเหนียวมูลแล้ว ยังขายข้าวเหนียวหน้าต่างๆ ทั้งหน้าปลาแห้ง หน้ากุ้ง สังขยา รวมไปถึงมะม่วงสดๆ อร่อยเวอร์!
พิกัด : เดินตรงมาจากร้านลอดช่องแล้วเลี้ยวขวาตรงหัวมุม ร้านนี้จะอยู่ซ้ายมือค่ะ

 

ร้านที่สี่  ยังคงอยู่ที่ของหวานกับร้าน “ขนมหวานตาหมู” ร้านนี้ขายของเชื่อมต่างๆ ทั้งมันเชื่อม เผือกเชื่อม กล้วยเชื่อม มะตูมเชื่อม พุทรา ฟักทอง ทานคู่กับกะทิคั้นสดๆ อร่อยลืมอ้วนแน่นอน!
พิกัด : จากร้านข้าวเหนียวมูล เดินตรงมาเข้าซอยเล็กๆ ข้างๆร้านทอง จะเจอร้านนี้อยู่ขวามือค่ะ

 

ร้านที่ห้า มาถึงขนมเด็ดที่ใครมาตลาดนนท์ต้องซื้อติดไม้ติดมือกลับบ้าน คือ “เจ๊เล็กขนมไข่” แต่บางคนเรียกขนมฝรั่งนั่นเองค่ะ สำหรับร้านนี้มีการันตีความอร่อยจากรายการดัง ทำโชว์กันให้เห็นสดๆ กลิ่นหอมเตะจมูกสุดๆ
พิกัด : อยู่ติดกับร้านขนมหวานตาหมู เลยค่ะ

 

ร้านที่หก พักของหวานมาที่ของหนักๆกันบ้าง ร้านนี้เป็นอีกหนึ่งร้านดังที่คนต่อแถวกันยาวมากกับร้าน “นนท์ตำแหลก” เมนูแนะนำที่ต้องสั่งคือตำทอดปูปลาร้า กับปีกไก่ย่าง เป็นอะไรที่อธิบายไม่ถูก ต้องมาลองเอง แต่ร้านนี้ไม่ได้ขายแค่ส้มตำนะคะ ยังมีเมนูอื่นๆ ให้ลองอีกเพียบ ราคาก็ไม่แพงมาก อ่อ!!แต่ถ้าใครขี้เกียจต่อแถว ร้านนี้สั่งไลน์แมนได้ด้วยนะ เริ่ด!
พิกัด: หัวมุมตรงแยกใกล้ๆวงเวียนหอนาฬิกาตรงท่าน้ำนนท์ค่ะ

 

ปิดท้ายกันที่ร้านที่เจ็ด ร้าน “กุ๋ยฉ่าย 7 สี” มีให้เลือกหลายไส้ แต่เด็ดสุดและขายดีสุดคือใส้ผัก แม่ค้าปั้นนึ่งกันสดๆตรงนั้นเลย ขนาดกำลังพอดีคำ ทานง่าย นุ่มนิ่มฟินลืม!! ราคาเริ่มต้นที่ชุดละ 35 บาท
พิกัด: หน้าเซเว่นตรงท่าน้ำนนท์

ปตท.สาขา โรงพยาบาลศรีธัญญา

หลังจากที่อิ่มกันจนจุกแล้ว ก็ได้เวลากลับบ้านกันค่ะ ซึ่งเราใช้ทางลัดไปขึ้นทางด่วนโดยผ่านเข้าไปทางกระทรวงสาธารณะสุข เหลือบไปดู ว้าย!!ตายแล้วน้ำมันจะหมด จะหาปั้มได้จากไหนเดี๋ยวก็ต้องขึ้นทางด่วนแล้ว ขับไปสักพักเหมือนพระเจ้าทรงโปรดเจอปั้ม ปตท.ตั้งเด่นสง่าอยู่ข้างหน้า น้ำตาจะไหล ปตท.ช่วยชีวิตไว้อีกแล้ว สาขาที่เราแวะวันนี้คือสาขา รพ.ศรีธัญญา ค่ะ เป็นสาขาเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ในกระทรวงสาธารณะสุข นนทบุรี ค่ะ แต่ถึงแม้จะเป็นสาขาเล็กๆ แต่ก็มี Cafe Amazon และ  7-eleven ไว้บริการ