น่าน ตอน…จาก อำเภอปัว – บ่อเกลือ

ติดตามสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ ในจังหวัด น่าน กันต่อจากตอนที่แล้วที่ได้พาไปแอ่วในเขตอำเภอเมืองจนอิ่มใจ เดือนนี้ไปต่อกันที่เส้นทางจาก อำเภอปัว ถึง บ่อเกลือ ดูสิว่ามีอะไรให้ได้ชื่นชมกันบ้าง…

วัดภูเก็ต

2

1

3

4

 

เห็นชื่อวัดภูเก็ต อย่าเพิ่งเข้าใจผิดว่าเป็นวัดในจ.ภูเก็ต นะ วัดนี้ตั้งอยู่ที่ อ.ปัว จ.น่าน ที่มาของชื่อนี้คือ ตั้งชื่อตามหมู่บ้านที่ชื่อว่า หมูบ้านเก็ต แต่ด้วยวัดตั้งอยู่บนเนินเขา ซึ่งทางเหนือ เรียกว่า “ดอย” หรือ “ภู” จึงตั้งชื่อว่า “วัดภูเก็ต” หมายถึง วัดบ้านเก็ตที่อยู่บนภูนั่นเองค่ะ วัดนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของอำเภอปัวเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นจุดชมวิวนาข้าวที่สวยงามมาก เรียกได้ว่าใครที่มาเยือนเมืองนี้ ไม่ควรพลาด! แอบกระซิบว่าช่วงที่นาข้าวจะสวยทีสุดเป็นช่วงปลายเดือนกันยายน ถึงกลางตุลาคม รับรองว่านาขาวเขียวขยี้ใจแน่นอน

 

ร้านกาแฟบ้านไทลื้อ

5

 

7

8

 

ตั้งอยู่กลางทุ่งนาใน อ.ปัว บรรยากาศสุดชิค ดื่มกาแฟ ดูนา เพลินใจมาก ที่ร้านมีมุมนั่งดื่มกาแฟเป็นกระท่อมมุงด้วยหลังคาจาก ตั้งอยู่ริมนาข้าวเห็นวิวภูเขา สามารถเลือกนั่งพักผ่อนตามใจชอบ อยากนั่งตรงไหน ก็จัดไปได้เลยมีหลายหลังให้เลือก ราคากาแฟอยู่ที่แก้วละประมาณ 30-40 บาท รสชาติอร่อยใช้ได้เลย ขอแนะนำ!! คาราเมลลาเต้ หวาน มัน กลมกล่อมมาก

 

ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ

ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ ( บ้านผาเก๊าะน้ำกูน) เป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวที่เหมาะ ไปสูดโอโซน มองวิวทุ่งนากว้างไกลได้แบบเต็มอิ่ม มีร้านอาหารและคาเฟ่เล็กๆ ซ่อนตัวอยู่ และเนื่องจากที่นี่เป็นฟาร์มเห็ดที่ผลิตเชื้อเห็ดที่ครบวงจรที่สุดในอ.ปัว เมนูส่วนใหญ่จึงทำมาจากเห็ด สำหรับเมนูที่ไม่ควรพลาดเลยคือ “พิซซ่าเห็ด” ราคาเบาๆ 140 บาท มีทั้งหมด 6 ชิ้น แป้งบางกรอบ ชีสยืดๆ ขอบอกว่าฟินลืมไปเลย ตบท้ายด้วยน้ำอโวคาโด้ปั่นอีกสักแก้ว ลองแล้วจะติดใจแน่นอน

9

10

11

ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ

ฟาร์มเห็ดบ้านหัวน้ำ

บ่อเกลือสินเธาว์ภูเขา

บ่อเกลือสินเธาว์ อ.บ่อเกลือ เป็นบ่อเกลือบนภูเขาแห่งเดียวในโลก ซึ่งปัจจุบันชาวบ้านยังคงต้มแกลือด้วยวิธีแบบดั้งเดิม เราสามารถเดินเข้าไปดูได้ แต่จะให้ดีถ่ายรูปกันเสร็จก็ช่วยอุดหนุดผลิตภัณฑ์ต่างๆ จากเกลือของชาวบ้านด้วย มีทั้งเกลือขัดผิว เกลือสำหรับบริโภค รวมไปถึงไข่ต้มเกลือ นอกจากนี้ในหมู่บ้านจะมีบ่อเกลือโบราณ ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปกันอีกด้วย

14

13

บ่อเกลือสินเธาว์ภูเขา

บ่อเกลือสินเธาว์ภูเขา

ม๋วนอกม๋วนใจ๋กับจังหวัดน่านพอสมควร ทริปหน้าจะพาทุกท่านไปเที่ยวที่ไหน โปรดติดตาม….

 


บทความแนะนำ

น่าน…เนิบ..เนิบ..ตอน ตะลุยตัวเมืองน่าน ตอนที่ 1

ท่องเที่ยว นครสวรรค์ เมืองปากน้ำโพ สุดหรรษา… พาใจชื่นกับ บึงบอระเพ็ด อุทยานสวรรค์ วัดคีรีวงศ์

ตลาดน้ำบางน้อย ตลาดน้ำ เก่าแก่ของ สมุทรสงคราม สำหรับการเดินเที่ยวสัมผัสวิถีชีวิตดั้งเดิมแบบเรียบง่าย




Warning: First parameter must either be an object or the name of an existing class in /home/iamadmin/domains/iamcar.net/public_html/wp-content/themes/iamcar/template-parts/content-single.php on line 79