ไปรับลมหนาวที่เชียงใหม่กันเถอะ!!!

หนาวหนาวแบบนี้ขึ้นเหนือสิจ๊ะรออะไร!! ว่าแล้วก็จองตั๋วมุ่งหน้าไปที่ จ.เชียงใหม่ กันค่ะ ที่เค้าว่ากันว่า จ.เชียงใหม่มากี่รอบก็ไม่เบื่อบอกเลยว่าจริงที่สุด เป็นจังหวัดที่เรารู้สึกว่าเที่ยวเท่าไหร่ก็เที่ยวไม่หมดสักที ทริปนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปขึ้นกิ่ว นอนบนดอย และแวะร้านกาแฟที่กำลังมาแรงใน จ.เชียงใหม่ในขณะนี้กันค่ะ ว่าแล้วก็เก็บกระเป๋าตามมาเล้ยยยยย

กิ่วแม่ปาน

เราเริ่มต้นทริปนี้ด้วยการพาไปออกกำลังขากันที่ กิ่วแม่ปาน กันค่ะ  กิ่วแม่ปาน อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ตรง กม.ที่ 42 ของถนนสายจอมทอง-ยอดดอยอินทนนท์ ใกล้กับพระมหาธาตุ นภเมทนีดลและ พระมหาธาตุนภพลภูมิสิริ เป็นเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติระยะสั้น เป็นวงรอบระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร ที่ระดับความสูงประมาณ 2,000 เมตร จาก ระดับน้ำทะเลถือ เป็นจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและ ทะเลหมอกที่สวยงามอีกจุดหนึ่ง แต่ทริปนี้เราเลือกเดืนไปถึงจุดชมวิวแล้วกลับมาทางเดิมนะคะ การจะเดินไปกิ่วแม่ปานนั้น เราต้องจ้างไกด์ท้องถิ่นนะคะ เค้าไม่ให้เราเดินไปโดยไม่มีไกด์ค่ะ ผู้สนใจต้องติดต่อขอเจ้าหน้าที่นำทางที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวกิ่วแม่ปานตั้งอยู่ตรงเริ่มเดินทาง โดยเปิดให้นักท่องเที่ยวเริ่มเข้ามา ได้ตั้งแต่ เวลา 6 โมง เช้า  คิดค่านำทาง 200 บาท

ปตท.สาขาแม่ริม

จากนั้นเราเดินทางไปกันต่อที่แม่ริมค่ะ เพื่อเดินทางไปที่พักของเราในคืนนี้ ซึ่งเราจะไปทางม่อนแจ่ม ก่อนที่เราจะขึ้นไปม่อนแจ่ม เราก็แวะซื้อเสบียงสำหรับขึ้นไปกินที่ที่พักกันค่ะ โดยเราแวะที่ ปตท.สาขาแม่ริม ปตท.สาขานี้คือเลอค่ามาก มีร้านอาหารหลากหลายแบรนด์ดังให้เราได้เลือกจับจ่าย ไม่ว่าจะเป็น ร้านพิซซ่าฮัท ร้านก๋วยเตี๋ยวคำหวาน ร้านมนต์นมสด เซเว่น คาเฟ่อเมซอน KFC สาขานี้ถูกใจนักเดินทางอย่างเรามาก ถ้าใครผ่านมาแถวนี้ก่อนขึ้นม่อนแจ่ม อย่าลืมแวะปั้ม ปตท.สาขาแม่ริมกันนะคะ ดีงามเชียงใหม่มากเจ้า

บ้านหว่าญ่า

แล้วเราก็มาถึงที่พักของเราในคืนนี้ค่ะ เราเลือกพักที่ บ้านหว่าญ่า ที่พักแห่งนี้เห็นตามสื่อบ่อยๆ การมาเหนือของเราครั้งนี้เรามีความตั้งใจสูงมากว่าต้องมาพักให้ได้ ห้องพักมีให้เลือก 2 แบบ คือกล่องเล็ก และ กล่องใหญ่ ราคาก็ค่อนข้างสูงพอสมควรค่ะ และถ้าเราต้องการระบุห้องพัก จะมีค่าบริการอีก 200 บาท ค่ะ ครั้งแรกที่เห็นที่พักบอกเลยว่าสวยมาก บรรยากาศดีเวอร์ๆ อากาศเย็นๆ กำลังดี ยิ่งฟินเข้าไปอีก แต่พอได้เห็นห้องพัก และการบริการการพูดจาของเจ้าของ ตรงกันข้ามมากค่ะ ห้องพักไม่ตรงกับรูปที่เราเห็นในเว็ปไซน์ ไม่มีอุปกรณ์ที่นอนให้สำหรับคนที่มาเสริมนะคะ (ซึ่งตรงนี้ทางเว็ปได้แจ้งไว้ เพราะฉะนั้นคนที่มาเสริมเป็นคนที่ 3 ต้องเตรียมหมอนผ้าห่มมาเองนะคะ)  และที่สำคัญเรื่องความสะอาดติดลบมากค่ะ สำหรับที่นี้เราให้คะแนน 4 เต็ม 10 ค่ะ (คะแนน 4 คะแนนมาจากวิวล้วนๆ)

The Baristro at Ping River

นาทีนี้ใครที่มา เชียงใหม่ แล้วไม่มีรูปเช็คอินที่ร้าน The Baristro at Ping River บอกเลยว่าพลาดสุดๆ เพราะที่ร้านนี้มีมุมถ่ายรูปเยอะมาก สำหรับจุดที่คนชอบไปถ่ายรูปกัน เห็นจะโต๊ะที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำปิงนั้นเองค่ะ ร้านนี้ไม่เพียงแต่บรรยากาศดี เครื่องดื่มและขนมยังอร่อยมาก และที่สำคัญบาริสตางานดีด้วยค่ะ ร้านเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 08:00 – 19:00 น. จ้า

Warning: First parameter must either be an object or the name of an existing class in /home/iamadmin/domains/iamcar.net/public_html/wp-content/themes/iamcar/template-parts/content-single.php on line 79