2 วัน 1 คืน กิน..เที่ยว..ทำบุญ ณ จ.อุดรธานี

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทริปนี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปเที่ยวกันที่ จ.อุดรธานี เป็นระยะเวลาสั้นๆ 2 วัน 1 คืน ค่ะ แต่ถึงแม้จะเป็นทริปสั้นๆ แต่บอกเลยว่าครบทั้ง เรื่อง กิน เที่ยว แถมอิ่มบุญอีกตังหาก ถ้าพร้อมแล้วก็เก็บกระเป๋า ตามเรามาเลยจ้าาาา

ทริปนี้เราออกเดินทางในช่วงเช้า ด้วยสายการบิน แอร์เอเชีย ค่ะ มีหลายไฟท์ให้เลือก จองช่วงโปรยิ่งถูกได้มาในราคา ไป-กลับ ไม่ถึงพันบาท!! ดิฉันแฮปปี้มาก ^^

1.VT แหนมเนือง

เมื่อถึงอุดรธานี เราก็พุ่งตัวไปหาอะไรทานกันก่อนเลยค่ะ มาถึงอุดรธานี ทั้งนี้ต้องไม่พลาดเมนูเด็ด “แหนมเนือง” นั้งเองค่ะ โดยเราจะไปทานกันที่ร้าน VT แหนมเนือง ค่ะ ถึงแม้ว่า  VT แหนมเนือง จะมีสาขาไปทั่วประเทศสำหรับอาหารสไตล์เวียดนามเจ้าดังที่หลายคนต้องเคยลิ้มลองไม่สาขาใดก็สาขาหนึ่ง แต่สาขานี้คือสาขาหลักต้นตำรับมาถึงเมืองอุดรแล้วต้องห้ามพลาดเลยนะเจ้าค่ะ ร้านใหญ่มากกว้างขวางพนักงานมีเยอะบริการได้ทั่วถึง อร่อยทุกเมนู ไปดูหน้าตาอาหารกันค่ะ เห็นแล้วอย่าน้ำลายไหลกันละ

2 รีสอร์ท อินทารา

หลังจากหนังท้องตึงแล้ว เราก็เข้าที่พักของเราในคืนนี้ เพื่อเช็คอิน และหลับสักงีบ ที่พักของเราคืนนี้ชื่อ “รีสอร์ท อินทารา” ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ลงตัวมาก ราคาค่าห้องก็แค่คืนละ 500-550 บาทเองค่ะ ถูกและดี ที่สำคัญคือสะอาดมากค่ะ บริเวณรีสอร์ทร่มรื่น และกว้างขวางมาก มีสิ่งอำนวยสะดวกครบถ้วนไม่ว่าจะ โทรทัศน์จอแบน, กระจก, ผ้าขนหนู, อินเทอร์เน็ตไร้สาย สำหรับใครที่จะมาเที่ยวอุดรธานี เราแนะนำที่นี่เลย ติดต่อสอบถามสำรองห้องพักที่เบอร์ 042 930 490 ค่ะ

3.ครัวคุณนิด

เติมพลังด้วยการหลับไปตื่นหนึ่งแล้ว ก็ได้เวลาออกหาอาหาร เอ้ย! หาอาหารเย็นทานกันค่ะ เราเลือกไปที่ร้านครัวคุณนิด ร้านนี้เป็นต้นตำรับอาหารอีสานอาหารแท้เลยค่ะ แต่ละเมนูคือแบบแซ่บ!มาก บรรยากาศร้านร่มรื่นเย็นสบาย มีมุมให้นั่งทั้งแบบโอเพ่นแอร์รับลมเย็นๆ กับห้องจัดเลี้ยงแบบวีไอพี ร้านกว้างขวาง มีที่จอดรถบริการ ร้านครัวคุณนิด ตั้งอยู่ในซอยวัดป่าโนนนิเวศน์ ถนนอุดรดุษฎี ค่ะ เปิดตั้งแต่ 10.00-21.30 น. ใครอยากจะลองชิมอาหารอีสานแบบดั่งเดิม ไม่ควรพลาด!

4. ปั้ม ปตท.สาขาหนองหาน จ.อุดรธานี

เช้าวันรุ่งขึ้น เราจะเดินทางไปวัดป่าคำชะโนด กันค่ะ แต่ระหว่างทางก็แวะปั้ม ปตท.สาขาหนองหาน จ.อุดรธานี เข้าห้องน้ำห้องท่า เติมน้ำมัน และแวะซื้อกาแฟปลุกตัวเองที่ คาเฟ่อเมซอน สักแก้ว ก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังจุดเป้าหมาย ต้องบอกเลยว่า ปั้ม ปตท.สาขานี้กว้างมาก และมีร้านต่างๆ ไว้บริการนักท่องเทียว ไม่ว่าจะเป็นร้านขายเสื้อผ้า ขายผ้าไทย ร้านขายของฝาก ของกินให้ซื้อติดไม้ติดมือไปกินระหว่างทาง ครบเลยจ้า

5.วัดป่าคำชะโนด

แล้วเราก็มาถึงปลายทางของเราคือ “วัดป่าคำชะโนด” นั่นเองค่ะ ตั้งอยู่ที่อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี ค่ะ ค่อนข้างไกลจากตัวเมืองเลยค่ะ ก้าวแรกที่มาถึงที่นี่ สัมผัสได้ถึงแรงศรัทธาของประชาชนชน ที่หลั่งไหลกันมากราบไหว้กันอย่างเนืองแน่น ด้านหน้าของป่าคำชะโนด จะเป็นวัดชื่อ “วัดศิริสุทโธ” เมื่อเดินผ่านวัดเข้าไปด้านใน จะพบทางเข้าป่าคำชะโนด เป็นเกาะที่ล้อมรอบไปด้วยน้ำ แต่ที่น่าแปลกคือ ไม่ว่าอากาศจะร้อนเพียงใด แต่พอเดินเข้าไปในป่าคำชะโนดแล้ว จะรู้สึกเย็น อาจจะเป็นเพราะถูกปกคลุมด้วยต้นชะโนด โดยทุกคนที่เดินเข้าไปต้องถอดรองเท้าด้วยนะคะ ต้องบอกเลยว่าตำนาน “คำชะโนด” เมืองพญานาค มีเรื่องเล่ามากมายมานานแสนนาน ของแบบนี้เชื่อไม่เชื่ออย่าได้ลบหลู่เป็นเด็ดขาดนะคะ

6. วัดป่าภูก้อน

ภาพวัดสีฟ้า ที่ตั้งอยู่บนเขา ทำให้เราไม่พลาดที่จะต้องมาให้เห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง วัดที่ว่าคือ “วัดป่าภูก้อน” ค่ะ วัดตั้งอยู่ที่ตำบลบ้านก้อง อำเภอนายูง จังหวัดอุดรธานี อันเป็นรอยต่อแผ่นดิน 3 จังหวัด คือ อุดรธานี เลย และหนองคาย ค่ะ พระวิหารที่สวยงามสะดุดตาของวัดป่าภูก้อน โดยพระวิหารมีลักษณะเป็นสถาปัตยกรรมไทยประยุกต์สมัยรัตนโกสินทร์ มีประตูทางเข้าออกวิหาร 3 ด้าน ภายในถูกตกแต่งอย่างวิจิตรตระการตา ภายในวัดมีพระพุทธไสยาสน์โลกนาถศาสดามหามุนี  พระพุทธไสยาสน์หินอ่อนสีขาว ความยาว 20 เมตร สร้างด้วยหินอ่อนจากประเทศอิตาลี ที่นำมาเรียงซ้อนกันถึง 42 ก้อน สร้างขึ้นเนื่องในโอกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ 84 พรรษา ในปี 2554 สวยงามจับใจจริงๆ ค่ะ

Warning: First parameter must either be an object or the name of an existing class in /home/iamadmin/domains/iamcar.net/public_html/wp-content/themes/iamcar/template-parts/content-single.php on line 79