มูลนิธิ โตโยต้า ฯ ส่งเสริมโอกาสทาง การศึกษา มุ่งหน้า มอบทุน ครอบคลุมทุกภูมิภาค

นายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานมูลนิธิโตโยต้าประเทศไทยและคณะกรรมการมูลนิธิฯ มอบ ทุน การศึกษา ประจำปี เพื่อสร้างโอกาสทาง การศึกษา และพัฒนาคุณภาพชีวิต แก่นักเรียนนักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม 2560 ณ มหาวิทยาลัยขอนแก่น จ. ขอนแก่น

พิธีมอบ ทุน การศึกษา แก่นักเรียนและนักศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

พิธีมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนและนักศึกษาในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นับเป็นภูมิภาคที่ 3 ที่มูลนิธิฯโตโยต้าสร้างโอกาสทางการศึกษาให้นักเรียนและนักศึกษาได้นำความรู้ความสามารถกลับมาพัฒนาชุมชน รวมถึงประกอบอาชีพในอนาคต โดยได้ดำเนินกิจกรรมนี้ตั้งแต่ พ.ศ. 2547  มีนักเรียนและนักศึกษารับทุนไปแล้ว 1,770 คน รวมเป็นมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 24 ล้านบาท  โดยในปี พ.ศ. 2559 มูลนิธิโตโยต้าฯ ได้สนับสนุนงบประมาณผ่านความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น ภายใต้ 3 โครงการ มูลค่าร่วม 6  ล้านบาท โดยมีรายละเอียด ดังนี้

ด้านส่งเสริมการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนที่อยู่ห่างไกล สนับสนุนผ่าน

1) โครงการมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียน  นักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 184 ทุน  มูลค่า 2,500,000 บาท

2) โครงการมอบทุนการศึกษาแก่นักศึกษาพยาบาลศาสตรบัณฑิต ที่อยู่ในพื้นที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน  เพื่อสร้างบุคลากรด้านการพยาบาลสู่พื้นที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน  ให้ได้รับโอกาสทางการศึกษาในระดับที่สูงขึ้น จำนวน 20 ทุน มูลค่า  1,480,000 บาท

ด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็ก เยาวชน สนับสนุนผ่าน

3) โครงการ “หนูรักผักสีเขียว” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ทางด้านโภชนาการ  และสนับสนุนอาหารกลางวันแก่นักเรียน ผ่าน 48 โรงเรียน  ในจังหวัดขอนแก่น หนองบัวลำภู อุดรธานี ร้อยเอ็ด และเลย   มูลค่า 2,000,000 บาท

ารมอบทุนในครั้งนี้นับเป็นหนึ่งในแนวทางการดำเนินงานของมูลนิธิโตโยต้าฯ ซึ่งมุ่งเน้นในการส่งเสริมสังคมอย่างยั่งยืนผ่าน 3 แนวทาง ได้แก่

 ส่งเสริมการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนที่อยู่ห่างไกล  รวมถึงสนับสนุนการศึกษาทางด้านประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรมและความเข้าใจเกี่ยวกับประเทศเพื่อนบ้าน

 พัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชน รวมถึงส่งเสริมการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

 ส่งเสริมการดำเนินการขององค์กรสาธารณกุศลต่างๆ เพื่อสาธารณประโยชน์

ซึ่งตลอดระยะเวลา 25 ปี หลังจาก มูลนิธิโตโยต้า ฯ ก่อตั้งขึ้น  ได้สนับสนุนงบประมาณเพื่อส่งเสริมการศึกษาแก่เด็กและเยาวชนที่อยู่ห่างไกล  ไปแล้วกว่า 260 ล้านบาท

นายประมนต์ กล่าวว่า “การให้ทุนการศึกษา  นับว่าเป็นกิจกรรมหนึ่งที่มูลนิธิโตโยต้าให้ความสำคัญกับนักศึกษา ซึ่งทางมูลนิธิฯมีความตระหนักและเป็นห่วงถึงความจำเป็นของเด็กเหล่านี้   จึงได้ร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆเพื่อให้การช่วยเหลือ เพื่อสร้างอนาคตที่ดีให้แก่เยาวชน  อันจะส่งผลให้สังคมไทยพัฒนาอย่างก้าวหน้าและอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข  เพื่อให้สอดคล้องกับความมุ่งมั่นของโตโยต้าที่จะขับเคลื่อนความสุขและสร้างรอยยิ้มสู่สังคมไทย   ภายใต้สโลแกน   “โตโยต้า ขับเคลื่อนความสุข”


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |