แนะนำร้านอาหาร : ชิดชิลล์ ชมวิว ริม แม่น้ำเจ้าพระยา “ กินลมชมสะพาน ” ร้านอาหารไทย ประทับใจมิรู้ลืม …

กินลม ชมสะพาน

กว่า 10 ปี  ที่ร้าน “ กินลมชมสะพาน ” เปิดให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม  โดยยังคงความอร่อยของรสชาติอาหารอย่างสม่ำเสมอไม่เปลี่ยนแปลง อีกทั้งบรรยากาศริม แม่น้ำเจ้าพระยา ทิวทัศน์อันสวยงามของ สะพานพระราม 8 และสายน้ำยามค่ำคืน ยังคงเป็นจุดเด่นที่สร้างความประทับใจ ให้กับผู้ที่มารับประทานอาหารอย่างมิรู้ลืม

 

ชิดชิลล์ ชมวิว “กินลมชมสะพาน”

กินลมชมสะพาน

 

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นกว่าสิบปีที่แล้ว เมื่อสะพานพระราม 8 อันเนื่องมาจากโครงการในพระราชดําริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ต้องการจะสร้างสะพานใหญ่ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาเพื่อเชื่อมต่อการสัญจรไปมาของผู้คนฝั่งพระนครและฝั่งธนบุรีให้สะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งสะพานได้สร้างแล้วเสร็จอย่างเป็นทางการเมื่อ วันที่ 7 พฤษภาคม 2545

 

ไทฟ้า  ชยวรประภา หรือที่รู้จักกันในนาม “เฮียกู้” ได้เล็งเห็นว่าจากที่ดินว่างเปล่าริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเป็นบริเวณที่ตั้งของร้าน “กินลมชมสะพาน” ในปัจจุบันจากจุดนั้นเอง เมื่อมองไปยังสะพานพระราม 8  เป็นจุดที่สามารถมองเห็นสะพานใหญ่อันสวยงามได้อย่างใกล้ชิด และชัดเจนที่สุดนอก จากนี้ยังเป็นบริเวณที่มีวิวทิวทัศน์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่งดงามน่าประทับใจเป็นอย่างมาก เหมาะแก่การรับประทานอาหารเคล้าเสียงดนตรีชมวิวทิวทัศน์ของแม่น้ำ “ร้านกินลมชมสะพาน” จึงถือกําเนิดขึ้น เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2545

 

กินลมชมสะพาน

 

ในสมัยนั้นร้าน “กินลมชมสะพาน” ได้ชื่อว่าเป็นร้านอาหารชมวิวริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่สวยงามร้านแรกๆ ในบริเวณโดยรอบเลยก็ว่าได้ ด้วยรสชาติอาหารไทยซีฟู้ดที่อร่อยถูกปาก พร้อมการตกแต่งสไตล์ไทยร่วมสมัยที่มีโครงสร้างไม้เป็นหลักรวมถึงไม้ระแนงสีขาวที่ตีไขว้กันไปมา สร้างบรรยากาศให้ผู้ที่มารับประทานอาหารรู้สึกอบอุ่น สบายตา ให้ความรู้สึกถึงวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมริมฝั่งแม่น้ำ พร้อมกับสายลมเย็นที่พัดมาจากแม่น้ำเจ้าพระยา  ร้าน “กินลมชมสะพาน”   จึงมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จัก และเป็นที่นิยมของคนกรุงเทพในเวลาเพียงไม่นาน

 

กินลมชมสะพาน

 

ในช่วงแรกเมนูอาหารของร้านยังมีไม่มากนัก มีเพียงไม่กี่สิบเมนูเท่านั้น  แต่ด้วยฝีมือการปรุงอาหารของเชฟมือหนึ่ง  และสูตรต้นตํารับของร้านที่คิดค้นกันขึ้น จึงทําให้เกิดเมนูแนะนําที่เป็นที่นิยมของลูกค้ามาจนถึงปัจจุบัน ด้วยวัตถุดิบคุณภาพดีที่ทางร้านคัดสรรมาปรุงอาหารให้กับลูกค้า และความใส่ใจเรื่องของรสชาติอาหารในทุกเมนู รวมถึงการคิดค้นเมนูแปลกใหม่เพื่อสร้างความหลากหลายให้กับผู้ที่มารับประทาน ทําให้ปัจจุบันที่นี่มีเมนูอาหารให้ลูกค้าได้เลือกมากกว่าร้อยเมนู  อาทิเช่น   กุ้งแม่น้ำเผา, เมี่ยงกุ้งฝอย, ขาหมูบาวาเรี่ยน,  ต้มยําเอ็นหมูตุ๋น  เป็นต้น

 

กินลมชมสะพาน

กินลมชมสะพาน

 

จากอดีตจนถึงปัจจุบัน เวลาล่วงเลยมากว่า 10 ปี  ที่ร้าน “กินลมชมสะพาน” เปิดให้บริการอาหารและเครื่องดื่ม โดยยังคงความอร่อยของรสชาติอาหารอย่างสม่ำเสมอไม่เปลี่ยนแปลง อีกทั้งบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทิวทัศน์อันสวยงามของสะพานพระราม 8 และสายน้ำยามค่ำคืน ก็ยังคงเป็นจุดเด่นที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่มารับประทานอาหารอย่างมิรู้ลืม

 

“ร้านกินลมชมสะพาน”

พิกัด : 11/6 ซอยสามเสน 3 ถ.สามเสน แขวงวัดสามพระยา เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

โทรศัพท์ : 0-2628-8382-3

 


บทความแนะนำ

แนะนำร้านอาหาร : ร้าน “บางกอกซีวิว” ( Bangkok Sea View ) บางขุนเทียน นั่งเรือไปชิม ซีฟู้ด ณ จุดชมวิวทะเลกรุงเทพฯ

แนะนำร้านอาหาร “รสทิพย์ เขาเต่า” บรรยากาศแบบบ้าน รสชาติระดับตำนานชาววัง

แนะนำร้านอาหารอิสาน จัดจ้านจัดเต็มแบบอิสานคลาสสิค “ไฮโซแซ่บ” เลียบด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์




Warning: First parameter must either be an object or the name of an existing class in /home/iamadmin/domains/iamcar.net/public_html/wp-content/themes/iamcar/template-parts/content-single.php on line 79