แนะนำร้านอาหารปักษ์ใต้  : “จันทะนี ” (Jantanee ) สาขา ประชานิเวศน์ 1

จันทะนี

“ จันทะนี ” ร้าน อาหารไทย ที่โดดเด่นในเรื่องของ อาหารปักษ์ใต้ รสชาติจัดจ้านถึงใจ สาขา ประชานิเวศน์ 1 เปิดให้บริการมานานกว่า 18 ปี และมีหลายสาขาให้ท่านให้แวะทานกันตามสะดวก ที่ร้านนอกจากเสริฟอาหารปักษ์ใต้รสเด็ดแล้ว ยังมีอาหารไทยอีกหลากหลายเมนูให้ได้เลือกสั่งกันได้ทั้งครอบครัว

 

จานเด็ด “จันทะนี”

จันทะนี

 

เมนูอาหารจานเด็ด ขึ้นป้ายแนะนของที่ร้านก็เช่น คั่วกลิ้งเนื้อนกกระจอกเทศ ทางร้านนำเนื้อนกกระจอกเทศมาผัดกับเครื่องแกงปักษ์ใต้ที่ทางร้านโขลกเอง ใส่สะตอ ผัดแบบขลุกขลิก จัดแล้วได้รสชาติเครื่องแกงรสเด็ด เผ็ดจัดจ้าน แซ่บซี๊ด ถึงใจ

 

ส่วนเมนูแนะนำที่ต้องห้ามพลาด! ก็ต้องเป็นเมนูนี้เลย ขนมจีนน้ำยาใต้ เมนูนี้ทางร้านได้สูตรมาจากภูเก็ต ใช้เนื้อปลาช่อนมาโขลกละเอียดทำเป็นเนื้อน้ำยา   ปรุงกับเครื่องพริกแกงที่ทางร้านโขลกเอง ผัดด้วยใส่กะทิคั้นสด ทำให้ได้น้ำยารสชาติเข้มข้น อร่อยถูกใจ ทานคู่กับขนมจีนเส้นหมัก และผักสดแช่เย็นจัด  อร่อยแบบวางช้อนกันไม่ลงเลยทีเดียว

 

นอกจากนี้ก็ยังมีอีกหลายหลายเมนูที่อยากชวนท่านไปลองชิมกัน ไม่ว่าจะเป็น ปูนิ่มทอดกระเทียม คั่วกลิ้งซี่โครงอ่อน เส้นหมี่น้ำยาปู แกงส้มปูนิ่ม  หลนไข่ปู  ฯลฯ   แต่ละเมนูต้องบอกเลยว่าของเค้าอร่อยเริ่ดคร๊าาาา!

 

จันทะนี

 

 

จันทะนี

 

จันทะนี

 

ส่วนเมนูของหวานปิดท้ายที่อยากให้แนะนำให้ลองชิมก็นี่เลยจร้าาา! กล้วยหอมชุบแป้งทอด เค้าเอากล้วยหอมที่สุกกำลังพอดีมาชุบแป้งที่ปรุงรสแล้ว ทอดจนเหลืองกรอบ แล้วท็อปปิ้งด้วยชอคโกแลต น้ำตาลไอซ์ซิ่ง และเม็ดมะม่วงหิมพานต์ ตอนเราตักเข้าปากก็จะได้สัมผัสถึงความกรอบของแป้งด้านนอก ที่ทอดมาได้เลิศเลอมาก ไม่มีการอมน้ำมันให้เลี่ยนเลย พอกัดเข้าไปในเนื้อด้านในก็เจอกับกล้วยหอมเนื้อนุ่มหวาน คลอเคล้าไปกับท็อปปิ้งชอคโกแลต เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ได้ความหอมหวานของน้ำตาลไอซ์ซิ่งนิดๆ  คำเดียวค่ะ  “เริ่ด”!

 

จันทะนี

ร้าน “จันทะนี” สาขาประชานิเวศน์ 1 เป็นสาขาที่มาดามได้ไปลองชิม ชิมไปชิมมา ตอนนี้กลายเป็นร้านประจำของครอบครัวไปแล้ว

“จันทะนี” (Jantanee) สาขาประชานิเวศน์ 1

พิกัด : 10/2 ถนนเทศบาลนิมิตเหนือ (ร้านตรงข้ามท็อปซูเปอร์มาเก็ต) แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม.

เปิดบริการทุกวัน : 11.00 – 22.00 น.

โทร. 02-9542317

 


บทความแนะนำ

แนะนำร้านอาหาร ชิดชิลล์ ชมวิว ริมแม่น้ำเจ้าพระยา “กินลมชมสะพาน” ร้านอาหารไทย ประทับใจมิรู้ลืม …

ร้านข้าวแกงปักษ์ใต้ ป้านงค์ ครัวคุณเล็ก ซอย โยธินพัฒนา 3 มาพร้อม โปรโมชั่น พิเศษ คืนกำไรให้ลูกค้า ฟรี ลอดช่องแบบไม่อั้น

แนะนำร้านอาหาร : ร้าน ” บางกอกซีวิว ” ( Bangkok Sea View ) บางขุนเทียน นั่งเรือไปชิม ซีฟู้ด ณ จุดชมวิวทะเลกรุงเทพฯ