แนะนำ ร้านกาแฟ เขาใหญ่ ที่สายชิวไม่ควรพลาด

เขาใหญ่

เป็นเหมือนกันไหมว่าเวลาไปเที่ยวที่ไหนก็ตาม สิ่งแรกๆ ที่เราต้องหาข้อมูลรองจากสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ คือ ร้านกาแฟน่ารักๆ ให้เราได้ไปนั่งชิคชิว ถ่ายรูปอวดเพื่อนในโซเชียล iAMCAR จึงขอเอาใจสายฮิป ติดคาเฟ่กันสักหน่อยกับการ แนะนำ ร้านกาแฟ เขาใหญ่  ที่คอกาแฟไม่ควรพลาด เพื่อเติมเติมวันหยุดของใครหลายๆ คนให้ฟินสุดๆ บอกเลยว่าเมื่อไปถึงเขาใหญ่ต้องไปเยือน!

 

แนะนำร้านกาแฟเขาใหญ่  ” ร้านโรงคั่วกาแฟ “

 

ร้านโรงคั่วกาแฟ อีกหนึ่งร้านกาแฟสุดชิว โซนเขาใหญ่ ตั้งอยู่ในตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว ซึ่งอำเภอที่ชื่อว่าเป็นแหล่งโอโซนติดอันดับ 7 ของโลกเลยเชียวนะ ร้านนี้เป็นโรงคั่วกาแฟตามชื่อเลย มีทั้งร้านที่ขายผลิตภัณฑ์จากกาแฟ ที่พัก และที่คาเฟ่ริมน้ำที่สุดแสนจะเก๋กับมุมถ่ายรูปยอดฮิต โต๊ะพิเศษที่ตั้งอยู่บนแพลอยน้ำ คำเตือน!ไม่สามารถลงไปได้เยอะนะ ทางร้านให้ลงไปได้แค่ครั้งละ 4 คนบรรยากาศภายในร้านร่มรื่น เย็นสบายเนื่องจากอยู่ริมน้ำ ราคาก็ไม่โหดมาก เปิด 8.00-18.00 น ถือว่าเป็นอีกหนึ่งร้านเมื่อมาเยือยเขาใหญ่ควรมาเช็คอินเป็นอย่างยิ่ง

แนะนำร้านกาแฟเขาใหญ่ “ร้านกาแฟรักกัน”

 

ร้านกาแฟรักกัน ตั้งอยู่ริมถนนธนะรัชต์ เป็นร้านกาแฟบรรยากาศอบอุ่นในสไตล์ย้อนยุคในวิวธรรมชาติของเขาใหญ่ ที่ตั้งอยู่ในร้านอาหารลานลีลาร์ ภายในร้านตกแต่งด้วยข้าวของเครื่องใช้เก่าที่เจ้าของร้านเก็บสะสมไว้ ให้อารมณ์แบบวินเทจ พร้อมทั้งมุมถ่ายรูปฮิปๆ เชื่อว่าสาวๆ ต้องชอบที่นี่กดชัตเตอร์กันรัวๆ แน่นอน เมนูแนะนำคือ น้ำลิ้นจี่ซาบซ่า กับความเปรี้ยวหวานที่ผสมผสานโซดาได้อย่างลงตัว ต่อด้วยเมนูขนมปังโทสผลไม้ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับไอศครีมรสวนิลาหวานละมุนชื่นใจ เรียกได้ว่าดับร้อนจากอากาศไปได้เยอะเลย ร้านนี้เปิดตั้งแต่ 9.00-20.00 น. ปิดทุกวันอังคาร อีกหนึ่งร้านเด็ดย่านเขาใหญ่ที่ใครผ่านมาแถวนี้จดลงลิสไว้ด้วยนะ

 

แนะนำร้านกาแฟเขาใหญ่“ร้านคาซ่า เดอ คาเฟ่ เขาใหญ่ (Casa De Cafè)”

 

ร้านคาซ่า เด คาเฟ่ เขาใหญ่ Casa De Cafè ตั้งอยู่ในอ้อมกอดขุนเขาและธรรมชาติสวยๆ ของเขาใหญ่ ตัวร้านตกแต่งแบบปูนเปลือย เน้นความโล่ง โปร่ง สบาย ให้ความรู้สึกอบอุ่นนี้เป็นส่วนหนึ่งของที่พักชื่อ casa de montana แต่บริเวณที่พัก ให้เฉพาะแขกที่เข้าพักเข้าเท่านั้น ด้วยดีไซน์ที่พักแบบรถบ้านให้ความรู้สึกเหมือนอยู่เมืองนอกก็มีความเก๋ไปอีกแบบ ในส่วนของคาเฟ่ ในวันอังคาร-พฤหัสบดี และวันอาทิตย์ เปิด 10.00-21.00 น.ส่วนวันศุกร์-เสาร์ เปิด 10.00-22.00 น. และหยุดวันจันทร์

 

แนะนำร้านกาแฟเขาใหญ่ “ร้าน yellow submarine coffee”

ร้าน yellow submarine coffee

ร้าน yellow submarine coffee นี้เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินที่กำลังฮิตเลยก็ว่าได้ เป็นร้านที่มีบรรยากาศกลมกลืนไปกับธรรมชาติโดยรอบเปิดโล่ง เห็นวิวทิวทัศน์ในระยะไกลของเขาใหญ่ มีความเท่และความดิบอยู่ในตัว ต้องบอกเลยว่าสายฮิปต้องถูกใจแน่ เพราะไม่ว่าจะเจาะถ่ายมุมไหนก็มีความอาร์ตอยู่ในตัวทุกที่ ถ้าอยากจะโพสปุ๊ปเพื่อนถามปั๊บ เห้ยแกร!ที่นี่ที่ไหน บอกได้คำว่ามาถึงเขาใหญ่ต้องมานะจ๊ะ แต่ช้าก่อนร้านนี้เค้าเปิดเฉพาะเสาร์-อาทิตย์ เท่านั้น ตั้งแต่เวลา 9.00-19.00 น.

 

 แนะนำร้านกาแฟเขาใหญ่  “ร้าน “the birder’s lodge”

 

พูดเลยว่าใครที่มาเขาใหญ่และไม่แวะร้านนี้ เอ้าท์สุดๆ ค๊า ร้านนี้เป็นส่วนหนึ่งของที่พักชื่อ The Birder’s Lodge, Khao Yai การเดินทางก็แสนจะง่ายเพียงขับรถผ่านเส้นทางเขาใหญ่ ถ.กุดคล้า-ผ่านศึก จะเห็นอาคารรูปทรงเก๋ๆข้างทาง เลยค่ะ หรือสังเกตง่ายๆคือร้านจะอยู่ตรงกันข้ามกับร้านอาหารเป็นลาวค่ะ จุดเด่นของร้านนี้คือโรงสี ที่ถือว่าเป็นจุดถ่ายรูปมุมนิยนเลยก็ว่าได้ แต่ร้านนี้ค่อนข้างคนเยอะหน่อยนะ ถ้าอยากได้มุมถ่ายรูปสวยๆ ไม่ติดคน แนะนำว่ามาพักสัก 1 คืน และตื่นมาถ่ายรูปช่วงเช้ารับรองว่า ได้ภาพสวยไว้อวดเพื่อนๆ แน่นอน

 

 ปั๊ม ปตท.สาขาทับกวาง

 

ได้ว่าลำอำลาเขาใหญ่ ระหว่างทางกลับเข้ากรุงเทพ ขอแวะพักรถและพักคนที่ ปตท.สาขาทับกวาง ซะหน่อย ปตท.สาขานี้มีบริเวณค่อนข้างใหญ่ จอดรถได้เยอะมาก พร้อมด้วยร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ มากมายให้อิ่มท้องกัน หรือจะแวะร้านอเมซอลซึ่งสามารถใช้บัตร Blue Card สะสมแต้มเพื่อนแลกสิทธิพิเศษมากมายตามโปรโมชั่น นอกจากนี้ยังมีห้องน้ำไว้บริการถึง 2 จุด และดีตรงที่มีบริการห้องน้ำสำหรับคนพิการที่มีขนาดกว้างขวาง พร้อมทั้งมีที่จอดรถคนพิการและที่จอดรถสำหรับสุภาพสตรี ตามแนวคิด Friendly Design เพื่อตอบสนองความต้องการ ด้วยความสะดวกและปลอดภัย ให้กับผู้บริโภคอีกด้วย เริ่ดไปอีก!

 


บทความแนะนำ

แนะนำร้านอาหาร : อาหาร – เครื่องดื่มสไตล์ฟิวชั่น ” Dose Factory Cafe’ Restaurant ” ร้านดังต้องแวะของเมือง อุดร ฯ

ชลบุรี จ๋า….พี่มาแล้ว…”เที่ยวไป กินไป ให้ตัวแตก!!!”

ลัดเลาะเที่ยวไปเรื่อยๆ จาก หัวหิน สู่ ปราณบุรี เส้นทางแห่งความสุขที่ตราตรึงในหัวใจไปตลอดกาล




Warning: First parameter must either be an object or the name of an existing class in /home/iamadmin/domains/iamcar.net/public_html/wp-content/themes/iamcar/template-parts/content-single.php on line 79