อร่อยริมทาง : ก๋วยเตี๋ยวเรือ ” โกเหลียง เจ้าเก่า ” ของดีที่ เชียงใหม่ สุดยอดความอร่อยจากจอมยุทธฝีมือฉมังแห่งวงการ ก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิต

โกเหลียง เจ้าเก่า

ก๋วยเตี๋ยวเรือ เชียงใหม่ ” โกเหลียง เจ้าเก่า ย้ายจาก ฟ้าธานี มา ประเสริฐแลนด์แล้วค๊าาาาา! ที่จอดรถกว้างขวาง บรรยากาศ สบาย สบาย มีโซนห้องแอร์ ให้นั่งทานก๋วยเตี๋ยวแบบ ฟิน ฟิน ” … ข้อความในเฟสบุ๊คที่ผู้เขียนสะดุดตา และต้องรีบบันทึกไว้ในสมุดบันทึกประจำกาย .. อ่ะ! แล้วทำไมต้องสะดุดตา  และทำไมต้องรีบจดไว้ .. ทุกอย่างมีที่มาค่ะ

ก๋วยเตี๋ยวเรือ “โกเหลียง เจ้าเก่า” 

โกเหลียง เจ้าเก่า

 

ผู้เขียนเองเป็นชาวเชียงใหม่ แม้จะย้ายถิ่นฐานมาอยู่เมืองหลวงหลายปีแล้ว  แต่ก็ยังไปๆ มาๆ เชียงใหม่-กรุงเทพฯ บ่อยๆ  และโดยส่วนตัวมีความโปรดปรานก๋วยเตี๋ยวเรือเป็นพิเศษค่ะ .. แต่ถ้าพูดถึงก๋วยเตี๋ยวเรือ แน่นอนใครๆ ก็คงต้องนึกถึง “ก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิต” อันเลื่องชื่อ  จากต้นตำรับรังสิตก็แผ่ขยายไปตามจังหวัดต่างๆ มีให้ได้หาทานกันแทบทุกจังหวัดก็ว่าได้

 

 

รอบที่แล้วผู้เขียนกลับเชียงใหม่ ก็วนกลับไปถิ่นเก่าแถวฟ้าธานี  เพื่อจัดก๋วยเตี๋ยวเรือเจ้าอร่อยเจ้าประจำที่ทานกันมาหลายสิบปี  “โกเหลียง เจ้าเก่า”  ก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิตสูตรของแท้ดั้งเดิม แต่….ใจหายแว๊บ!  หาร้านไม่เจอ!!!  ผิดหวัง เสียใจ อย่างแรงส์  เพราะเราคุ้นเคยกับภาพเฮียที่ร้าน “โกเหลียง” ยืนลวกก๋วยเตี๋ยวให้ลูกค้าได้ทานกันมาหลายสิบปี … แล้วร้านหายไปไหน ????

 

แต่รอบนี้ไม่พลาดแล้ว!! ผู้เขียนตามไปจัดก๋วยเตี๋ยวเรือ “โกเหลียง เจ้าเก่า” ที่ย้ายมาอยู่ที่ “ประเสริฐแลนด์” ด้านหลังของถนนนิมมานฯ ทางด้านซอยเลขคู่  หรือฝั่งที่ทะลุไปด้านคลองชลประทาน … ร้านใหม่กว้างขวางกว่าเดิม ผนังร้านตกแต่งด้วยภาพ “เฮียผู้พ่อ จอมยุทธฝีมือฉมังแห่งวงการก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิต” ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาอย่างโชกโชน จนถึงวันนี้รุ่นลูกก็ได้เข้ามาช่วยทำให้กิจการของร้านโกเหลียงสามารถเข้ามาอยู่ในไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้มากขึ้น ที่ร้านมีทั้งห้องแอร์เย็นฉ่ำบริการ และส่วน open air สำหรับท่านๆ ที่ยังพิศมัยกับบรรยากาศการซดก๋วยเตี๋ยวเรือรสแซ่บ แล้วมีเหงื่อไหลย้อย ให้รู้สึกได้ถึงความฟินของการจัดก๋วยเตี๋ยวเรือแบบออริจินอลดั้งเดิม ส่วนเรื่องที่จอดรถก็ไม่มีปัญหาค่ะ มีที่จอดรถใหญ่โตมโหฬารจอดได้หลายร้อยคัน (ฮา+)  และที่สำคัญ เรื่องของรสชาติความเป็นก๋วยเตี๋ยวเรือ “โกเหลียง เจ้าเก่า” ทุกอย่างยังเหมือนเดิมเป๊ะ!

 

โกเหลียง เจ้าเก่า

 

น้ำซุปเข้มข้นสีน้ำตาลเข้ม หอมกลิ่นเครื่องยาจีน และสมุนไพรไทย รสชาติครบรส มีรสออกหวานนิดๆ  อร่อยจนแทบไม่ต้องปรุง เส้นก๋วยเตี๋ยวลวกกำลังพอดี มากับก้านคะน้าที่ติดใบมาเล็กน้อย เคี้ยวหวาน กรุบกรอบ  พร้อมกระเทียมเจียว กากหมูเจียว ที่ทำใหม่สดทุกวัน ไม่มีกลิ่นหืนให้รำคาญใจ

 

ส่วนของเครื่องปรุง ความเด็ดขาดต้องยกนิ้วให้กับ พริกน้ำส้ม เค้ามีเอกลักษณ์ของตัวเองชัดเจน! .. ด้วยกลิ่นหอมๆ ของพริกและสมุนไพรตามสูตรลับของโกเหลียงที่บรรจงปรุงมาอย่างดี ไม่ใช่สักแต่ว่าเป็นน้ำส้มปรุงรสธรรมดา ส่วนประกอบอื่นๆ เช่น ลูกชิ้น เครื่องใน เนื้อสด ที่ร้านก็คัดแต่ของดีมีคุณภาพมาปรุง ด้วยประสบการณ์ของจอมยุทธตามแบบฉบับโกเหลียงที่รู้ว่าอะไรอร่อย และถูกปากถูกใจลูกค้านั่นเอง

 

โกเหลียง เจ้าเก่า

สาธยายมามากมายด้วยความปลื้มปริ่มส่วนตัว บวกกับฝีมือระดับจอมยุทธมือฉมังแห่งวงการก๋วยเตี๋ยวเรือรังสิต 

#ไปชิมเหอะ !!

เรื่อง : แอนนา มาดามรีวิว


 

บทความแนะนำ

อร่อยริมทาง : ” ออน ล๊อก หยุ่น ” ..เก็บความเก๋า เล่าความเก่า.. จิบกาแฟยามเช้า ข้าง โรงหนังเฉลิมกรุง ย่านวังบูรพา

ร้านอร่อยริมทาง “ก๋วยเตี๋ยวไฉไล นครปฐม” ณ เจียงใหม่ ไฉไลสมชื่อ

แนะนำร้านอาหาร : อร่อยระดับตำนาน “ บ้านป้าหนู ” ตลาดบ้านใหม่ร้อยปี เมืองแปดริ้ว จังหวัด ฉะเชิงเทรา




Warning: First parameter must either be an object or the name of an existing class in /home/iamadmin/domains/iamcar.net/public_html/wp-content/themes/iamcar/template-parts/content-single.php on line 79