อร่อยริมทาง : ” ออน ล๊อก หยุ่น ” ..เก็บความเก๋า เล่าความเก่า.. จิบกาแฟยามเช้า ข้าง โรงหนังเฉลิมกรุง ย่านวังบูรพา

ออน ล็อก หยุ่น

“ ออน ล็อก หยุ่น ” ร้าน กาแฟโบราณ ที่เปิดกิจการมากว่า 80 ปี สำหรับคอกาแฟยุคเก๋า ยุคโก๋ ยุคกี๋ ที่เติบโตมาในเขตพระนคร เชื่อว่าคงไม่มีใคร ไม่รู้จักร้านนี้แน่นอน!

 

“ออน ล๊อก หยุ่น” (on lok yun)

แม้จะผ่านร้อนผ่านหนาวมานาน ลูกค้ารุ่นเก่าก็จากไปตามวัฏะ แต่ความเป็น “ออน ล็อค หยุ่น” ก็ไม่ได้จางหายไปกับกาลเวลา บรรยากาศร้าน โต๊ะ เก้าอี้ ตู้โชว์ สิ่งของที่เก็บสะสม วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในร้าน ยังคงเก็บความเก๋า เล่าความเก่าในอดีต ให้กับลูกค้ารุ่นใหม่ แต่หัวใจรักความเก๋า ที่หมุนเวียนกันเข้ามาเพื่อร่วมย้อนวันเวลาเก่าๆ ..

 

วันแล้ว วันเล่า .. วันแล้ว วันเล่า ..

น่าทานแค่ไหนลองดูภาพน๊าาา

ออน ล็อก หยุ่น

 

เมนูเด็ดของร้าน “ออน ล็อก หยุ่น” ก็ต้องยกให้กับชุดอาหารเช้า ส่วนเครื่องดื่มก็นี่เลยกาแฟ จะร้อนหรือเย็นก็ตามอัธยาศรัย  สำหรับคนไม่ดื่มกาแฟก็มีพวกไมโลร้อน เย็น หรือชานมเย็น บริการ และทีเด็ดปิดท้ายลืมสั่งไม่ได้เลย ก็ต้องขนมปังนึ่ง + สังขยา ความอร่อยของจานนี้ก็อยู่ที่ขนมปังที่หนานุ่ม เวลานึ่งร้อนๆ ส่งกลิ่นหอมฟุ้งมาแต่ไกล จิ้มๆ ทานกับสังขยาที่ความหวานกำลังดี  จัดเป็นของหวานตบท้ายมื้อเช้าวันใหม่สไตล์เก๋าๆ ที่สุดจะลงตัว

 

ออน ล็อก หยุ่น

ออน ล็อก หยุ่น

 

ตัวร้านเป็นตึกแถวสองคูหา มีที่นั่งรองรับลูกค้าได้ทั้ง 2 ชั้น โดยชั้นล่างนั่งได้ประมาณ 50 คน ส่วนชั้นบนก็น่าจะได้อีกประมาณ 40 คน แต่ช่วงเช้าตรู่ ลูกค้าจะแน่นร้านหน่อย ส่วนมากก็จะเป็นรุ่นใหญ่ คุณลุง คุณป้า มาทานอาหารเช้า นั่งสนทนาเปิดสภากาแฟกันออกรสออกชาติทีเดียว

 

ร้าน “ออน ล็อก หยุ่น” เปิดให้บริการตั้งแต่เช้าตรู่ ประมาณ 6 โมงเช้า ไปจนถึงราวๆ 11 โมง ท่านสามารถนำรถไปจอดที่ดิโอลด์สยามได้ (มีค่าบริการจอดรถ) แต่ถ้าให้ดีก็ใช้บริการรถสาธารณะจะสะดวกกว่าค่ะ

เรื่อง : แอนนา มาดามรีวิว


 

บทความแนะนำ

ร้านอร่อยริมทาง “เป็ดพะโล้นายหนับ” เจ้าแรกของตลาดดอนหวาย .. ขายกันมากว่า 80 ปี

พาเที่ยว….”ตราด”….เมืองนี้ไม่ได้มีดีแค่ “เกาะ” เพราะซ่อนของอร่อยไว้เยอะมากกกกกกก

สายกินตะลุยตลาดหัวมุม เพียง…สองร้อยบาท!! ก็สามารถ “อิ่มคุ้ม อร่อยเว่อร์”




Warning: First parameter must either be an object or the name of an existing class in /home/iamadmin/domains/iamcar.net/public_html/wp-content/themes/iamcar/template-parts/content-single.php on line 79