Nissan GT Academy Thailand Season 3 สานฝัน สู่ค่ายฝึกนักแข่งรถของนิสสัน ที่อังกฤษ

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่ตื่นเต้นเร้าใจ (Innovation that excites) ระเบิดความมันส์อีกครั้งกับปฏิบัติการสานฝันค้นหานักแข่งรถดาวรุ่งสู่วงการมอเตอร์สปอร์ตมืออาชีพ กับโครงการ “นิสสัน จีที อะคาเดมี ไทยแลนด์” ซีซัน 3 (Nissan GT Academy Thailand Season 3) ในประเทศไทย เพื่อเฟ้นหา 6 เกมเมอร์สุดแกร่ง หัวใจอึด ที่ฝ่าด่านสุดหินตามมาตรฐานทดสอบการปั้นนักแข่งรถของ Nissan GT Academy ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศประเทศไทย ระหว่างวันที่ 17 – 18 สิงหาคม ณ สนามปทุมธานี สปีดเวย์

 

การแข่งขัน Nissan GT Academy Season 3

สำหรับการเฟ้นหา 6 สุดยอดนักล่าฝันเซียนเกมชาวไทยในการแข่งขัน “Nissan GT Academy Season 3 ” นี้ ได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้น โดยมีผู้สมัครเข้าล่าฝันสู่การเป็นนักแข่งรถระดับโลกจากการแข่งขันที่ผ่านมา 2 สนาม กว่า 5,000 คน และได้ผู้ที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกตามมาตรฐาน 25 คนสุดท้ายที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในการขับแข่งบนเครื่องซิมูเลเตอร์ ที่ติดตั้งโปรแกรม Grand Turismo Sport มาประชันฝีมือขับจริงในสนามจริง กับ Nissan Sylphy DIG Turbo พร้อมฝ่าด่านสุดหินต่างๆ ตามมาตรฐานการแข่งขัน นิสสัน จีที อะคาเดมี โดยคัดเลือกให้เหลือเพียง 6 คนสุดท้าย เป็นตัวแทนประเทศไทยไปสัมผัสสุดยอดประสบการณ์เข้าร่วมการฝึกที่ค่ายปั้นนักแข่งรถ Nissan GT Academy International Race Camp เปลี่ยนชีวิตเซียนเกมให้กลายเป็นนักขับรถแข่งมืออาชีพระดับโลกกับทีมนิสสัน

นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่การแข่งขันรอบคัดเลือกของโครงการนิสสัน จีที อะคาเดมี ซีซัน 3 ในประเทศไทยได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นจากเกมเมอร์จากชาวไทยทั่วประเทศ และได้ผู้ที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ 25 คนสุดท้ายซึ่งทุกคนต่างมีความสามารถ มีความมุ่งมั่น แรงบันดาลใจ และเตรียมความพร้อมมาอย่างดีทั้งด้านทักษะการขับ และการฟิตร่างกาย และขอแสดงความยินดีกับ 6 สุดยอดเกมเมอร์ชาวไทย ที่ผ่านการคัดเลือกรอบสุดท้ายที่แต่ละด่านมีความเข้มข้นมาก เพื่อให้ได้คนที่เหมาะสมที่สุดเป็นตัวแทนคนไทย ไปเข้าค่ายฝึก Nissan GT Academy Race Camp ที่สนามแข่งซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ เชื่อมั่นว่า ความตั้งใจจริงจากแรงบันดาลใจในการเป็นนักแข่งรถมืออาชีพระดับโลก จะทำให้ทุกคนเตรียมพร้อมเป็นอย่างดี เพื่อที่จะสามารถคว้าชัย ในการแข่งขันนิสสัน จีที อะคาเดมี เวทีนานาชาติ ที่จะมีขึ้นในเดือนตุลาคมนี้”

ทั้งนี้ 6 สุดยอดเซียนเกม ที่สามารถฝ่า 4 ด่านทดสอบที่เต็มไปด้วยความเข้มข้นและกดดัน ต้องใช้ศักยภาพทุกด้านทั้งทางร่างกายและจิดใจ ไหวพริบ เชาว์ปัญญา ภายใต้ระยะเวลาที่จำกัด โดยต้องผ่านการทดสอบด้านต่างๆ ทั้งการทดสอบความเร็วบนเครื่อง จีที 6 ซิมูเลเตอร์ Playstation 4 ที่ติดตั้งโปรแกรม Gran Turismo Sport, การรับมือกับคำถามสดๆ จากกรรมการทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ รวมถึงการทดสอบความฟิตของร่างกายท่ามกลางแดดที่ร้อนระอุ และการทดสอบทักษะการควบคุมรถบนสนามจริง กับรถ นิสสัน ซิลฟี DIG เทอร์โบ 1.6 ลิตร ที่ให้พลังสูงถึง 190 แรงม้า และสามารถคว้าชัยชนะ การแข่งขัน นิสสัน จีที อะคาเดมี ไทยแลนด์ ซีซัน 3 รอบชิงชนะเลิศประเทศไทย คว้าสิทธิ์ไปเข้าค่ายปั้นนักแข่ง Nissan GT Academy Race Camp ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ คือ 1. นาย ภูรีภัทร พูนเพิ่ม 2. นาย ดนุวัศ วรกิติไชย 3. นาย เอกปริญญ์ ถาวรล้ำเลิศ 4. นาย กนกพันธุ์ วัฒนกิจอนันต์ 5. นาย พงศ์พล นารายพิทักษ์ และ 6. นาย มนัฏกรณ์ เชียร์เรอร์

นางสาวสุรีทิพย์ กล่าวต่อไปว่า “นิสสัน จีที อะคาเดมี เป็นโครงการที่มุ่งเน้นอย่างจริงจังกับการปั้นนักแข่งรถดาวรุ่งดวงใหม่ โดยเปิดโอกาสให้ผู้ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักแข่งรถที่มีทักษะการขับขี่ และมีความพร้อมที่จะเรียนรู้และพัฒนาตัวเองได้ไปเข้าค่ายเก็บตัวนักแข่งที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ เพื่อทำความฝันให้เป็นจริง เหมือนอย่างที่ เกมเมอร์หลายคนที่กำลังโลดแล่น และได้ลงแข่งในรายการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก ซึ่งก็หวังว่า 1 ใน 6 นี้ จะสามารถสานฝันพลิกชีวิตสู่การเป็นนักขับระดับโลกได้สำเร็จ”

6 สุดยอดเกมเมอร์ชาวไทย ที่ได้รางวัลชนะเลิศนี้ จะได้ไปต่อ ในเวทีนานาชาติ นิสสัน จีที อะคาเดมี ซึ่งจะแข่งกับอีก 5 ประเทศ คือ ออสเตรเลีย, อินโดนีเซีย, เม็กซิโก, ฟิลิปปินส์ และแอฟริกาเหนือ (ไอบีเรีย , อียิปต์, โมร็อคโค) ซึ่งจะมีเพียงหนึ่งเดียวที่จะได้คว้าสุดยอดโอกาส พลิกชีวิตอย่างสิ้นเชิงจากการแข่งรถบนโลกเสมือนจริง สู่เส้นทางการเป็นนักขับรถแข่งระดับโลก

โครงการ นิสสัน จีที อะคาเดมี เริ่มเป็นครั้งแรกโดยนิสสัน ยุโรป และได้ขยายไปยัง 28 ประเทศ ทั่วโลก สำหรับประเทศไทยจัดการแข่งขันเป็นปีที่ 3 โดยปีนี้การแข่งขัน Race Camp ที่สนามซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ ตัวแทนชาวไทยจะได้ลงแข่งขันกับเกมเมอร์อีก 5 ประเทศ ในเวทีนานาชาติ คือ ออสเตรเลีย, อินโดนีเซีย, เม็กซิโก, แอฟริกาเหนือ (ไอบีเรีย, อียิปต์, โมร็อคโค) ,ฟิลิปปินส์ ซึ่งจะมีหนึ่งเดียวที่จะได้คว้าสุดยอดโอกาสเป็นแชมป์นิสสัน จีที อะคาเดมี ที่จะพลิกชีวิตอย่างสิ้นเชิงจากการแข่งรถบนโลกเสมือนจริง สู่การเป็นนักขับรถแข่งระดับโลก ผู้สนใจสามารถติดตามเชียร์และลุ้นเกมเมอร์ชาวไทยในรอบต่อๆ ไป โดยติดตามผลการแข่งขันได้ที่  http://gtacademy.nissan.co.th


ตารางราคารถยนต์ล่าสุด

AUDI | Aston Martin | BMW | Chevrolet | CITROEN |  DFSKFerrari | Honda (ฮอนด้า) |