แนะนำร้านอาหาร : อร่อยระดับตำนาน “ บ้านป้าหนู ” ตลาดบ้านใหม่ร้อยปี เมืองแปดริ้ว จังหวัด ฉะเชิงเทรา

ร้านบ้านป้าหนู

อร่อยระดับตำนาน “ บ้านป้าหนู ” ตลาดบ้านใหม่ร้อยปี เมืองแปดริ้ว จังหวัด ฉะเชิงเทรา  หลายๆ คนก็จะทราบว่าที่นี่เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวน่ารักแบบสเน่ห์วันวานอันแสนจะน่าหลงใหล อีกทั้งยังรักษาความเป็นวันวานไว้ได้อย่างเหนียวแน่น ไม่ว่าจะเป็นศิลปวัฒนธรรม วิถีความเป็นอยู่ หรือเรื่องของอาหารการกิน และยังอยู่ใกล้กรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางไม่นานอีกด้วย

 

ร้านอาหาร “บ้านป้าหนู” ตำนานร้านอร่อย ตลาดบ้านใหม่ร้อยปี

 

ได้แวะมาเมืองแปดริ้วทั้งที มาค่ะตามมาดามมาทางนี้เรยย… มาดามจะพาไปชิมอาหารอร่อยๆ ระดับตำนานของเมืองแปดริ้ว  ร้านซึ่งเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งวันวาน ณ ชุมชนเก่าแก่ตลาดบ้านใหม่ร้อยปี บนถนนศุภกิจ (ทางไปอำเภอบางน้ำเปรี้ยว) จ.ฉะเชิงเทรา ตลาดเก่าแห่งนี้เป็นชุมชนชาวไทยเชื้อสายจีน เป็นชุมชนที่ดำรงอยู่มาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 และยังคงรักษาความเป็นวิถีชุมชนเดิมๆ ส่งผ่านเรื่องราววันวานสู่คนรุ่นหลังได้อย่างไม่ตกหล่น

 

ส่วนการปักหมุดแนะนำร้านอร่อยบรรยากาศดี มาดามก็จะพิกัดกันที่นี่ค่ะ ร้านอาหาร “บ้านป้าหนู” ร้านตั้งอยู่ในตัวตลาด ติดริมแม่น้ำบางประกง ซึ่งร้านนี้ถือได้ว่าเป็นไฮไลท์ของตลาดแห่งนี้กันเลย เพราะฉะนั้นหากท่านใดจะเดินทางมาในวันเสาร์อาทิตย์ หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์  มาดามแนะนำให้โทรจองโต๊ะล่วงหน้าก่อนเพื่อประกันความผิดหวังค่ะ

 

ร้านบ้านป้าหนู

 

สำหรับอาหารในร้านบ้านป้าหนูทุกเมนูได้รับการรังสรรจากฝีมือแม่ครัวเอกประจำร้าน คือ “ป้าต้อย” ซึ่งท่านเป็นลูกสาวของป้าหนูนั่นเอง … ด้วยรสชาติอาหารที่สืบทอดกันมาจากรุ่นต่อรุ่นจึงเป็นที่ถูกอกถูกใจลูกค้าแบบรุ่นต่อรุ่นเช่นกัน

 

สำหรับเมนูแนะนำต้องเมนูนี้เลยจร้า “ทอดมันปลากราย” เนื้อปลากรายเหนียวนุ่มจากแม่น้ำบางปะกง โขลกรวมกับพริกแกงสูตรเฉพาะของร้าน ทำให้ทอดมันของร้านมีรสชาติดีไม่มีกลิ่นคาว เคี้ยวแล้วได้ความเหนียวหนึบ หอมเครื่องแกง รับประกันว่าจะต้องมีจานที่สองแน่นอน

 

 

และที่ร้านยังมีเมนูเด็ดๆ  เช่น  น้ำพริกไข่ปู,   โรตี-แกงเผ็ดเป็ดย่าง,   กุ้งแม่น้ำตัวโตเผาสิร์ฟมากับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ด,  ปลากะพงทอด  และอีกมากมายหลายเมนู ให้ได้ลิ้มลองกัน

 

ร้านบ้านป้าหนู

 

ร้านบ้านป้าหนู

 

ส่วนไฮไลท์เด็ดของที่นี่คงจะเป็นบรรยากาศสบายๆ ริมแม่น้ำบางประกง ที่ให้ร่างของเราได้สัมผัสกับลมเย็นๆ พัดเบาๆ คลอเคล้าการละเลียดอาหาร ย้อนอดีตไปกับการตกแต่งร้านที่พาเราหวลกลับไปสู่บรรยากาศของวันวาน…

 

และทีเด็ดสุดๆ ที่มาดามถือเป็นของแถม! นั่นก็คือขบวนรถไฟขนส่งสินค้า ขบวนยาวเหยียดวิ่งผ่านไปมาบนสะพานข้ามแม่น้ำบางประกง สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับพวกเราได้อึ้ง! ทึ่ง! กันเลยทีเดียว ซึ่งช็อตนี้มาดามถือเป็นพร๊อพประกอบการกินอาหารที่อลังการณ์งานสร้าง เต็มไปด้วยอรรถรสแบบสุดๆ ค่ะ

 

“ร้านบ้านป้าหนู”  

พิกัด : 64 ตลาดบ้านใหม่ร้อยปี ซอยตลาดบ้านใหม่ ศุภกิจ ตำบล หน้าเมือง อำเภอเมือง ฉะเชิงเทรา 24000

เปิดทำการทุกวัน : 10:00–21:00 น.

โทรศัพท์: 038 817 336

 


บทความแนะนำ

แนะนำร้านอาหาร : “ ร่มไม้สายธาร ” ร้านอาหารริมคลอง ของชาว เมืองแปดริ้ว ในอำเภอบางคล้า จังหวัด ฉะเชิงเทรา

แนะนำร้านอาหารไทย โดดเด่นได้ใจเรื่องอาหารปักษ์ใต้ “จันทะนี” (Jantanee) สาขาประชานิเวศน์ 1

แนะนำร้านอาหารปักษ์ใต้แท้ ชื่อดัง “คั่วกลิ้งผักสด” สาขา3 @สุขุมวิท 23




Warning: First parameter must either be an object or the name of an existing class in /home/iamadmin/domains/iamcar.net/public_html/wp-content/themes/iamcar/template-parts/content-single.php on line 79